Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2018

Có mấy loại nấm linh chi Hàn Quốc


Nấm linh chi Hàn Quốc có nhiều loại và hình dạng khác nhau có loại hình tròn, hình mũ, có loại thì giống trái thận, có loại nấm linh chi sừng hươu…Các loại được sử dụng phổ biến như nấm linh chi loại 1, nấm linh chi đỏ, nấm linh chi rừng, nấm linh chi thượng hoàng.


Có mấy loại nấm linh chi Hàn Quốc-1



Tuy nhiên việc phân loại nấm linh chi thường được dựa vào những  cách phân loại dưới đây:

Dựa vào đâu để phân biệt các loại nấm linh chi


Nấm Linh chi xanh: Còn gọi là Thanh chi hay Long chi có màu xanh, vị chua, tính bình, không độc và có tác dụng trị sáng mắt, bổ gan khí, an thần, tăng trí nhớ.

Nấm Linh chi đỏ: Còn được gọi là Hồng chi, Xích chi hay Đơn chi có màu đỏ vị đắng, tính bình, không độc giúp tăng trí nhớ, dưỡng tim, bổ trung, trị tức ngực.

Nấm Linh chi vàng: Còn được gọi là Hoàng chi hay Kim chi, màu vàng vị ngọt, tính bình, không độc, chuyên trị an thần, ích tì khí.

Nấm Linh chi trắng: Còn gọi là Bạch chi hay Ngọc chi, màu trắng vị cay, tính bình, không độc, ích phổi, thông mũi, cường ý chí, an thần, chữa ho nghịch hơi.

Nấm Linh chi đen: Linh chi đen còn được gọi là Hắc chi hay Huyền chi, màu đen vị mặn, tính bình, không độc trị chứng bí tiểu, ích thận khí.

 Trong 6 loại nấm trên thì nấm linh chi đỏ là loại có dược tính mạnh nhất, được sử dụng phổ biến trên thế giới hiện nay. 

Tuy nhiên, linh chi đỏ được chứng minh là tốt cho sức khỏe hơn cả vì nó thúc đẩy sự làm việc của hệ thống miễn dịch, làm tăng sự hoạt động của cơ thể và chống lão hóa và linh chi đỏ được gọi là linh chi chuẩn để phân biệt nấm linh chi với những loài khác .


Có mấy loại nấm linh chi Hàn Quốc-2

Các chế phẩm từ nấm linh chi Hàn Quốc


  1. Nấm linh chi Hàn Quốc dạng nước
  2. Nấm linh chi Hàn Quốc nguyên tai
  3. Nấm linh chi Hàn Quốc dạng cao
  4. Nấm linh chi Hàn Quốc dạng viên
  5. Nấm linh chi Hàn Quốc dạng trà


Vì vậy nấm linh chi Hàn Quốc có nhiều loại khác nhau với mỗi loại có tác dụng khác nhau nên hãy xem xét tình trạng sức khỏe, cũng như mục đích hỗ trợ điều trị của mình để lựa chọn loại nấm linh chi Hàn Quốc phù hợp.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét