Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2018

Nấm linh chi thường có 1 lớp phấn phủ bên ngoài là gì?

Không ít người tiêu dùng hiện quen sử dụng nấm linh chi có bề mặt đỏ sậm, nhẵn bóng như vân gỗ. Song thực tế, những loại nấm không có lớp "bụi vàng" đã thiếu đi phần tinh túy của tai nấm hay còn gọi là nguyên bào tử.

Nấm linh chi thường có 1 lớp phấn phủ bên ngoài là gì?-1


Trên bề mặt nấm linh chi có phấn từ đâu ra?


Lớp phấn trên bề mặt nấm Linh chi Việt Nam là lớp chất bổ Polysaccharide, có tác dụng làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, làm tăng chức năng gan, cô lập và diệt các tế bào ung thư.

Nấm Linh chi Việt Nam khi thu họach và đóng gói đảm bảo được giữ nguyên vẹn chất Polyssacharide đến tận tay người tiêu dùng, không bị trích ly bớt một chất bổ nào.

Khi dùng nấm Linh chi Việt Nam, xin đừng rửa nấm vì bản thân nấm đã sạch rồi, việc rửa nấm sẽ vô tình làm mất đi lớp Polysaccharide trên bề mặt nấm.

Nấm sạch bóng như gương là nấm có thể đã bị rửa hoặc chiết xuất 1 lần rồi, không còn lớp Polysaccharide trên bề mặt nấm nữa.

- Khi dùng nấm linh chi rừng phải hãm nước sôi vài phút, để nguyên tai nấm, sau đó mới chặt ra rồi nấu.

Nấm linh chi thường có 1 lớp phấn phủ bên ngoài là gì?-2

Nấm linh chi có bề mặt nhẵn bóng tốt hay loại phủ phấn tốt?


Phần lớn các loại nấm linh chi trên thị trường hiện nay không có lớp bào tử bên trên. Nguyên bào tử của nấm linh chi là phần tinh túy của tai nấm. 

Khi chín, bào tử được phóng thích ra ngoài tạo thành một lớp bụi màu vàng nâu trên bề mặt nấm linh chi. Trong quá trình thu hoạch, lớp bột đó dễ mất đi hoặc do người trồng lấy ra để sử dụng trong việc bào chế dược phẩm. Khoảng một tấn linh chi mới thu hoạch được một kg bột nguyên bào tử.

Theo các nhà khoa học trên thế giới và Việt Nam, nguyên bào tử có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng và hoạt chất sinh học tốt của nấm linh chi như polysaccarit, hợp chất triterfene, axit amino, adenosine, germinium hữu cơ, selenium hữu cơ, protein, enzyme... 

Đó là những chất cần thiết cho cơ thể con người, có tác dụng rất lớn về tăng cường khả năng miễn dịch, ổn định huyết áp, giảm cholesterol trong máu, phòng xơ cứng động mạch, giảm quá trình lão hóa, giúp cơ thể tươi trẻ, khỏe mạnh. 

Đó là lý do chúng ta mắc phải sai lầm lớn khi dùng loại nấm không còn lớp nguyên bào tử trên bề mắt.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét