Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2018

Nhận định của các chuyên gia Việt về nấm linh chi Hàn Quốc

Rất nhiều người ưa chuộng những loại nấm linh chi được nhập khẩu từ Hàn Quốc vì cho rằng chất lượng và hàm lượng có trong nấm tốt hơn. Vậy chuyên gia nói gì về nấm linh chi.


Nhận định của các chuyên gia Việt về nấm linh chi Hàn Quốc-1



Nhận định của các chuyên gia về nấm linh chi 


Chuyên gia Nguyễn Thị Sơn và nhóm tác giả của TTCNSHTV

Năm 2000 từ nguồn gene nấm linh chi rừng tự nhiên, cá nhà khoa học đã nghiên cứu chọn tạo thành công giống nấm linh chi , được công nhận là giống quốc gia năm 2005.

Theo chuyên gia Vân, xây dựng hoàn thiện quy trình công nghệ nuôi trồng nấm linh chi  bằng cách cấy giống trên giá thể mùn cưa, đưa vào các nhà ươm để chăm sóc và thu hái. Thời gian từ lúc nấm lên đến lúc thu hoạch khoảng 70 ngày, cho năng suất đến 30kg nấm khô từ mỗi tấn nguyên liệu.

Những chủng giống linh chi của Việt Nam bán trên thị trường đều phải được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp Chứng nhận giống và Chứng nhận quy trình công nghệ. Trước khi được công nhận, linh chi phải được nuôi trồng khảo kiểm nghiệm.

Mẫu linh chi sẽ được kiểm định tại Viện dược liệu trung ương, cũng như đưa vào thử nghiệm lâm sàng trên người ở các bệnh viện y học cổ truyền. Kiểm nghiệm cho thấy, sản phẩm linh chi DT của Việt Nam có giá trị hoạt dược tính tương đương sản phẩm của  Hàn Quốc, Nhật Bản.


Nhận định của các chuyên gia Việt về nấm linh chi Hàn Quốc-2

Nấm linh chi Hàn Quốc - vị thuốc quý cho sức khỏe con người


So với các loại nấm khác, nấm linh chi Hàn Quốc có hoạt chất giá trị hơn nhiều. Và đặc biệt trong nấm có Polysaccharides giúp con người có thể điều biến được hệ miễn dịch.

Những hoạt chất có thể kích thích khi hệ miễn dịch hoạt động kém, sau đó ức chế hệ hoạt động mạnh trở lại. Nấm cũng điều hòa huyết áp, cải thiện hệ tiêu hóa, và có thể dùng như một phương thuốc điều trị bệnh viêm gan cho những bệnh nhân mắc những chứng bệnh này.

Những người bị đái tháo đường cũng có thể yên tâm bởi linh chi giúp cho cơ thể chúng ta ổn định được lượng đường, giảm cholesterol, giảm triglyceride trong máu… 

Con người cũng có tinh thần thoải mái hơn vì trong nấm có hoạt chất có thể chống lại stress cơ thể và giúp chất lượng giấc ngủ được sâu hơn.

Đặc biệt, nấm linh chi Hàn Quốc có tác dụng hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị bệnh ung thư. Chất germanium loại trừ và kìm hãm sự tăng trưởng của tế bào ung thư, giúp ngăn chặn ung thư trong cơ thể.

Ngoài tác dụng đối với sức khỏe, sản phẩm còn là một trong những cách làm đẹp thần kỳ được các chị em phụ nữ yêu thích. Khi xưa, đây như một loại mặt nạ đắp mặt mang đến cho làn da sự mịn màng tươi trẻ. 

Loại dược phẩm này được cung tần mỹ nữ xưa đem đun sôi dùng thay cho nước để cho da dẻ hồng nhuận, trắng mịn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét